Chính vận chuyển & đóng gói hàng hóa

A. Thời gian vận chuyển

– Thời gian vận chuyển được tính từ lúc hàng xuất kho Trung Quốc cho đến khi hàng về kho Hà Nội (đối với đường bộ), thời gian vận chuyển hàng thông thường thông thường từ 7 – 12 ngày

– Thời gian vận chuyển nêu trên là khoảng thời gian vận chuyển trong điều kiện thông thường. Trong tình huống các nguyên nhân khách quan, bất khả kháng dẫn tới việc vận chuyển hàng hóa buộc phải kéo dài thời gian hơn quy định hoặc thay đổi hình thức vận chuyển, Ninja Direct sẽ gửi thông báo về tình trạng hàng hóa để khách hàng chủ động trong kế hoạch kinh doanh. Trong trường hợp đó, Ninja Direct mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ, thông cảm và chia sẻ từ khách hàng.

– Các hình thức vận chuyển khác như: Hàng tính khối, hàng nguyên container, hàng đi đường biển, hàng lẻ ghép container,… thời gian có thể thay đổi tùy thuộc đặc thù riêng của từng loại hình.

– Sau thời gian 90 ngày kể từ khi vận chuyển, trong điều kiện thông quan thông thường, nếu hàng hóa chưa về kho Hà Nội/Hồ Chí Minh của Ninja Direct, Khách hàng có quyền đề xuất hủy đơn hàng. Ninja Direct sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để xem xét đề nghị của Quý khách.

(*Lưu ý: Không áp dụng với tình huống chậm thông quan do thiên tai, hoả hoạn, chiến tranh, bệnh dịch, tình hình chính trị,…)

B. Dịch vụ gia tăng

– Đối với một số hình thức vận chuyển đường bộ, do đặc tính xếp dỡ hàng, hàng va đập thường xuyên; nhà cung cấp không đảm bảo kiện hàng được đóng gói bên trong phù hợp; các đơn vị vận chuyển không đảm bảo sự nguyên vẹn của vỏ/hộp sản phẩm hoặc sản phẩm thuộc danh mục hàng dễ vỡ. Vì vậy, Ninja Direct yêu cầu khách hàng đăng ký đóng gói, gia cố kiện hàng bằng các hình thức đặc biệt (bọc túi khí, đóng gỗ,…). Nếu Khách hàng không lựa chọn thêm các hình thức đóng gói đặc biệt, Ninja Direct sẽ từ chối xử lý các khiếu nại liên quan đến sự hư hại của vỏ/hộp sản phẩm hoặc các sản phẩm dễ vỡ này.

– Khách hàng cần thông báo về việc sử dụng các dịch vụ gia tăng của Ninja Direct ngay tại thời điểm lên đơn hàng với Nhân viên kinh doanh, hoặc trước 2 ngày khi hàng tới kho Trung Quốc
Lưu ý: Hàng hóa sử dụng dịch vụ đóng kiện/thùng gỗ/bọt khí/pallet thì cân nặng hoặc cân nặng quy đổi (theo khối) sẽ bao gồm cả khối lượng/kích thước của đóng kiện/thùng gỗ/bọt khí/pallet

I. Kiểm đếm hàng

– Ninja Direct chỉ kiểm đếm số lượng tổng của sản phẩm, không cung cấp dịch vụ kiểm đếm các thuộc tính sản phẩm (Ví dụ: màu sắc, kích thước, chất liệu,..)

– Ninja Direct kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như: đường may không đẹp, hỏng cúc, khóa, rút sợi, chất liệu vải, chất liệu da.

– Ninja Direct không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng, các thông tin mô tả chi tiết của sản phẩm, hàng nhái (fake), thương hiệu sản phẩm.

– Đối với hàng thiết bị điện tử Ninja Direct không cam kết kiểm tra thông số kỹ thuật, model, bảng mạch, vi mạch.

– Đối với những sản phẩm mua cũ (second hand), Ninja Direct không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, và tình trạng mốc, hoen gỉ, trầy xước, móp méo nhẹ.

– Ninja Direct có quyền (khi nhận hàng, trong quá trình lưu kho, và khi chuẩn bị xuất hàng) mở hàng và kiểm tra bất cứ kiện hàng, hoặc một phần kiện hàng cho mục đích an toàn, xác nhận việc tuân thủ với điều luật xuất nhập khẩu, xác nhận mô tả sản phẩm và các thông tin khác mà khách hàng cung cấp mà không cần thông báo. Ngoài ra, đối với các kiện hàng đóng gỗ bị mờ mã, mất thông tin đơn hàng, Ninja Direct sẽ phải mở hàng để xác định thông tin đơn hàng

Lưu ý: Đối với hàng không sử dụng dịch vụ kiểm đếm: Ninja Direct sẽ chỉ nhận hàng, cân và đo kích thước hàng để cập nhật thông tin đơn hàng. Kiện hàng sẽ được giữ nguyên, không mở hàng, không kiểm đếm.

II. Đóng gỗ

1. Đóng kiện gỗ
– Gia cố kiện hàng bằng các thanh gỗ ở tất cả các mặt

Đóng kiện gỗ

2. Đóng thùng gỗ
– Đối với các mặt hàng đặc thù như máy móc, thiết bị điện tử,… hoặc các mặt hàng siêu dễ vỡ, đóng thùng gỗ là biện pháp hiệu quả nhất để bảo vệ kiện hàng tránh hư hỏng, va đập trong quá trình vận chuyển

Đóng thùng gỗ

III. Quấn bọt khí

Có 2 hình thức quấn bọt khí

– Quấn bọt khí cho từng sản phẩm bên trong (trường hợp Nhà cung cấp chưa đóng bọt khí hoặc sử dụng các hình thức đóng gói phù hợp khác bên trong kiện hàng).
Lưu ý: Trường hợp đóng bọt khí cho từng sản phẩm dẫn đến việc phải thay đổi thùng carton (có tính phí), Ninja Direct sẽ thông báo cho khách hàng

– Quấn bọt khí bên ngoài kiện hàng

IV. Đóng thùng carton

Kích thước thùngChi phí (Nhân dân tệ) 
Small – 32 x 23 x 15cm28
Medium – 40 x 36 x 20cm30
Large – 50.7 x 37.7 x 30.4cm32
Extra Large – 63 x 54 x 33cm35

V. Đóng hàng bằng màng co và pallet

– Đối với những đơn hàng có nhiều kiện hàng, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ này để giảm thiểu chi phí đóng hàng. Tuy nhiên, Ninja Direct khuyến khích khách hàng không sử dụng loại hình dịch vụ này, vì hàng hóa khả năng rất cao sẽ bị Hải quan tách ra để kiểm hóa Ảnh minh họa

C. Bảo hiểm

– Chính sách bảo hiểm được áp dụng trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ kho Trung Quốc đến kho của Ninja Direct (đối với những khách lấy hàng ở kho) hoặc đến tay khách hàng.

– Phí bảo hiểm vận chuyển là không bắt buộc, thường được khuyến khích khách hàng mua khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa dễ hỏng, dễ vỡ, giá trị cao. Nếu không may xảy ra rủi ro, hỏng hóc rơi vỡ trong quá trình vận chuyển, khách hàng sẽ được bồi thường 100% giá trị đơn hàng.

– Phí bảo hiểm: 5%-10% giá trị đơn hàng

D. Lưu kho

I. Thời gian lưu kho

– Khi hàng về kho Ninja Direct tại Việt Nam, sau 07 ngày làm việc từ thời điểm thông báo hàng về mà khách hàng không thanh toán để giao hàng hoặc đến nhận hàng, Ninja Direct sẽ tính phí lưu kho và sẽ không chịu trách nhiệm về các rủi ro phát sinh liên quan đến hàng hoá của khách hàng trong thời gian lưu tại kho của Ninja Direct.

– Hàng hoá về đến kho Việt Nam mà khách hàng không thanh toán và nhận hàng trong vòng 30 ngày, Ninja Direct có quyền thanh lý hàng hoá mà không có bất kỳ trách nhiệm nào đối với hàng hóa đã thanh lý hoặc cũng như không có nghĩa vụ bồi hoàn lại tiền cọc cho đơn hàng và các khoản phí trên đơn hàng (nếu có).

II. Phí lưu kho

– Kể từ sau thời hạn được phép lưu kho, Ninja Direct sẽ tiến hành tính phí lưu kho hàng hóa. – Cách tính phí lưu kho

Phí lưu kho = Số khối x Thời gian lưu kho (ngày) x Đơn giá

Ví dụ: Khách hàng có 2 khối hàng lưu tại kho của Ninja Direct trong vòng 10 ngày, số tiền khách hàng cần phải thanh toán: 2x10x6,000= 120,000 VND

– Trường hợp Khách hàng đã có đủ điều kiện lấy hàng nhưng chưa lấy mà ký gửi hàng tại kho, Ninja Direct sẽ thu phí lưu kho nhưng thời gian lưu kho không quá 30 ngày theo quy định chung.

III. Lấy hàng tại kho

– Thời gian lấy hàng: Thứ hai đến thứ bảy, từ 8h00 – 17h00

– Khách hàng có nghĩa vụ đảm bảo công nợ của đơn hàng đã được thanh toán đầy đủ trước khi lấy hàng tại kho.

– Khách hàng cần thông báo trước ít nhất 1 giờ cho Nhân viên kinh doanh thời gian lấy hàng để Nhân viên kho chuẩn bị hàng bàn giao cho khách.

– Khách hàng lấy hàng tại kho, vui lòng cung cấp thông tin sau:

+ Tên khách hàng (tên được sử dụng trên hệ thống của Ninja Direct)

+ Số lượng kiện hàng

+ CMND/CCCD của khách hoặc tài xế nhận hàng thay

IV. Giao hàng cho khách

1. Thời gian giao hàng

– Thứ hai đến Thứ bảy, từ 8h00 – 20h00

* Liên hệ khách hàng

– Gọi liên hệ ít nhất 3 lần/ngày, trong 3 ngày liên tục.

– Riêng trường hợp khách báo hủy/từ chối nhận, đơn hàng sẽ được cập nhật trạng thái hoàn hàng.

– Khách hàng được phép hẹn lại ngày nhận hàng nhưng không quá 03 ngày kể từ lần đầu tiên liên hệ.

2. Bàn giao hàng

– Hàng hóa của Ninja Direct sẽ không cho phép đồng kiểm, khách hàng kiểm tra tình trạng bao bì hàng hóa nhằm đảm bảo hàng hóa còn nguyên vẹn trước khi nhận hàng.

– Khách hàng nên kiểm tra thông tin (họ tên, địa chỉ, số điện thoại) của vận đơn trên kiện hàng

– Nhân viên giao hàng sẽ cung cấp biên bản giao hàng cho khách hàng bao gồm các thông tin: Mã đơn hàng, ngày bàn giao, tình trạng hàng hóa. Khách hàng vui lòng kiểm tra thông tin và ký xác nhận. Trường hợp bao bì hàng hóa có dấu hiệu hư hại, bên trong có tiếng lạo xạo (đối với các mặt hàng dễ vỡ), khách hàng thông báo với nhân viên giao hàng và ghi vào biên bản giao hàng, sau đó liên hệ với bộ phận CSKH của Ninja Van/Ninja Direct nếu có khiếu nại

3. Đơn hàng bị chuyển hoàn

Đơn hàng sẽ bị chuyển nếu thỏa 1 trong các trường hợp sau:

– 3 lần giao hàng không thành công (nguyên nhân đến từ phía khách hàng) trong 3 ngày làm việc.

– Người nhận yêu cầu thay đổi địa chỉ nhận hàng khác Tỉnh/Thành Phố (đối với HCM, HN, Đà Nẵng, Nha Trang) hoặc khác Quận/Huyện (đối với các Tỉnh/Thành Phố khác).

– Đơn hàng ngoài vùng giao hàng của Ninja Van

– Người nhận từ chối nhận hàng.

– Trường hợp bất khả kháng: Do thời tiết, thiên tai…

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký thông tin và nhân viên kinh doanh chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

ĐĂNG KÝ NGAY